แหวนแพลทินัม Platinum 950 ประดับเพชรสีชมพู Pink Diamond 1 carat ที่หายากที่สุดในโลก

Date: 27/09/2019

ชมวีดีโอการขึ้นตัวเรือนได้ที่ ​https://www.youtube.com/watch?v=CxptI6nxKNM

ทำความรู้จัก “เพชรสีชมพู” แร่สุดหายาก ที่มีมูลค่ามหาศาลที่สุดในโลก

เพชรสีชมพู คือหนึ่งในเพชรสีที่หายากที่สุดในโลก เป็นตัวแทนของ ความรัก ความโรแมนติก และความสมปรารถนา เป็นสมบัติที่นักสะสมเพชร ทุกคนใฝ่หามาครอบครอง โดยมีหลายเฉดสี ไล่ตั้งแต่ชมพูอ่อนไปจนถึงชมพูเข้ม ราคาสูงกว่าเพชรไม่มีสีหลายสิบเท่า ถูกพบครั้งแรกในประเทศอินเดียและบราซิลเมื่อหลายศตวรรษก่อน แต่ที่มีคุณภาพดีส่วนมาก จะมาจากเหมืองในแอฟริกาและออสเตรเลีย

ซึ่งเพชรสีชมพูที่โด่งดังที่สุดคือ Steinmetz Pink “สไตน์เมตซ์ พิงค์” หรือ เพชรสีชมพูรูปไข่ ความพิเศษของเพชรเม็ดนี้อยู่ที่สีและขนาดของเพชร โดยสีของเพชรถือเป็นสีชมพูสด ระดับสุดยอด ได้รับการรับรองจาก สถาบันวิเคราะห์คุณภาพอัญมณีแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ GIA ว่าเป็นเพชรแฟนซีสีชมพูที่สวยและใหญ่ที่สุดในโลก

โดยถูกค้นพบในเหมืองเพชร ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อปี 1999 โดยตอนที่พบ เป็นเพชรดิบสีชมพูมีขนาด 132.5 กะรัต เนื้อเพชรเป็นสีชมพูสด ที่เรียกว่า Vivid Pink ใช้เวลาเจียระไนนานเกือบ 2 ปี จนกลายเป็นเพชรรูปไข่ไร้ตำหนิ ขนาด 59.60 กะรัต ซึ่งไม่สามารถประเมิณค่าได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญในวงการกล่าวว่ามูลค่าของ Steinmetz pink ไม่น่าต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญ หรือ 4,500 ล้านบาท

Fact – เหมืองเพชร Crater of Diamonds State Park รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหมืองสาธารณะแห่งเดียวในโลก ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาหาเพชรได้เอง และถ้าหาเจอสามารถนำกลับไปได้เลยตามสบาย โดยทุก ๆ ปีจะมีคนไปลองหาเพชรไม่ต่ำกว่าปีละ 100,000 คน โดยเพชร Uncle Sam เพชรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาที่มีน้ำหนักกว่า 40 กะรัต ก็ถูกพบที่เหมืองสาธารณะแห่งนี้

อ้างอิง https://www.flagfrog.com/pink-diamond/